Mây và sóng

Ta chẳng muốn làm một mặt trời đỏ
Ôm hết mộng ngày
Ta chẳng muốn làm một ánh trăng bạc
Thâu hết đêm say.

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2009

Gió - Mộng 3

Khi tôi nhẹ nhàng lướt vào mộng
Tôi tìm ai giữa không gian sâu rộng
Tôi lươt nhẹ giữa chân trời mênh mông
Tôi bay cao trên những áng mây hồng
Tôi hoà mình vào bài ca sự sống
Mộng
Mộng
Mộng.

Life could be a dream
If I could take you up in paradise up above
If you would tell me I'm the only one that you love
Life could be a dream sweetheart

(Sh'Boom - The Chords)

Này trời cao kia ơi
Này mây trắng kia ơi
Này vầng trăng kia ơi
Ta là làn gió mát
Ta bay từ xa khơi
Ta bay đến đỉnh đồi.

Này Lặng im vĩnh cửu
Ngưới trốn tận góc trăng
Này Cái đẹp vĩnh hằng
Ngươi chôn đầu ngọn cỏ.

Tôi chỉ là làn gió
Tôi bay khắp muôn nơi
Tôi chỉ mong làm cỏ
Đứng lặng im trên đồi.

Một bức thư gửi đến từ tuổi trẻ của tôi, những tháng ngày đã mất [...] :
"Hãy đến với ta qua những chặng đường mệt mỏi của tuổi tác tháng năm, băng qua chiếc cổng của cái chết.
Cho những giấc mơ héo tàn, cho những hy vọng bị vùi dập, những quả chín thối rữa, nhưng ta luôn tồn tại như là một sự thật vĩnh hằng, và người sẽ cứ gặp ta mãi, gặp mãi, trong chuyến hành trình cuộc đời từ nơi này qua chốn khác."

Tagore - Một bức thư
Hy vọng tàn
Ước mơ mất
Khát khao chẳng thành sự thật

Tôi chỉ im lìm mà bay giữa trăng sao
Tôi chỉ hò reo giữa rừng thẳm đồi cao
Cho thoả đi một thời chẳng nhớ
Cho qua đi cả một thời thơ nhỏ
Để tôi tìm một chân trời bao la.

Nhưng tôi là gió
Tôi là Vĩnh hằng của tự nhiên
Tôi chu du khắp mọi miền
Và thời gian thì cứ vòng vòng đi lại
Làm sao tôi quên những thứ đã là Mãi mãi?


Có biết chăng trong những ngày ngao ngán,
Ta đương theo giấc mộng ngàn to lớn
Để hồn ta phảng phất được gần ngươi,
-- Hỡi cảnh rừng ghê gớm của ta ơi!

Thế Lữ
Này người ơi, nếu người biết ta giống như làn gió
Vờ vui say qua những nơi này nọ
Để quên về một cánh chim xa xăm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét