Mây và sóng

Ta chẳng muốn làm một mặt trời đỏ
Ôm hết mộng ngày
Ta chẳng muốn làm một ánh trăng bạc
Thâu hết đêm say.

Thứ Hai, 24 tháng 5, 2010

Mây trắng


- Bên kia sông có gì hở cha ?
- Bên kia sông có đường đất đỏ
có ruộng mía trỗ cờ trắng xoá
những vườn đầy quả ngọt những đồng hoa.
- Có bươm bướm không cha ?
- Có, có rất nhiều bươm bướm.
Con thì thầm trong hơi thở mạnh
- Sông rộng thế làm sao sang được ?
Cha ôm con vào lòng, con bé bỏng của cha
- Bên kia sông nhiều bướm nhiều hoa
rồi cha con ta sẽ tìm được con đò
đi sang bên ấy.

(Nói với con cuối năm - Lưu Quang Vũ)

Tôi sống trong những ngày tôi hát
Những khúc ca vang mãi không ngừng
Hơi thở tôi dồn dập
Máu tôi trào dâng
Linh hồn tôi như hóa thành một thiên thần có đôi cánh trắng.

Con người bé nhỏ
trong thành phố không màu
trước một chiếc cầu
không thể đi qua
(Những chiếc lá rơi - Lưu Quang Vũ)

Tôi không muốn nói về những điều không thể
Cuộc đời tôi không trọn vẹn, tròn đầy
Tôi đang sống và tôi vẫn đang trẻ
Nỗi buồn tôi xôm xốp tựa đám mây
Và niềm vui ào ạt như rừng cây
Trong một ngày nổi gió

Cuộc đời này
Có lúc tôi đi dạo
Thả bộ nhìn ngắm thời gian
Có lúc tôi thử tìm cách chơi
Như một con mèo vờn với cái lon rỗng

hót váng lên dù là cá
gầm vang lên dẫu là chim
(Không đề đất - Nguyễn Thế Hoàng Linh)

Cuộc đời này
Hình như
Tôi chưa tìm cách sống.

Tên mục tử chăn đàn cừu trắng trên những đám mây nỗi buồn - niềm vui của tôi
Hắn bảo:
-Những con cừu đã ăn hết cả mây rồi
Chúng bắt đầu rơi xuống đất
Nhưng tôi gạt phắt:
-Những con cừu đã trở thành mây
Người nhìn đi
Chúng đang bay trên trời.

Trên ngày tháng, trên cả niềm cay đắng
Thơ tôi là mây trắng của đời tôi.
(Mây trắng của đời tôi - Lưu Quang Vũ)

3 nhận xét:

  1. Hi em, :) Chị vừa xem Gala 10 năm of Olympia. Chị có nghe em hát nhưng ko kịp nhìn tên bài hát. Cho chị biết nhé :D Tks em.

    Trả lờiXóa
  2. Bài này nè chị: http://quihien.blogspot.com/search/label/nh%E1%BA%A1c

    Trả lờiXóa