Mây và sóng

Ta chẳng muốn làm một mặt trời đỏ
Ôm hết mộng ngày
Ta chẳng muốn làm một ánh trăng bạc
Thâu hết đêm say.

Thứ Tư, 30 tháng 3, 2011

Cơn ác mộng


Tôi mơ thấy anh Hoài dẫn tôi đi ăn ở một nhà hàng. Chưa kịp ăn thì anh đã trả tiền và nói anh có việc phải về gấp. Nói xong anh cho tôi mượn một quyển sách. Rồi anh về mất. Quyển sách anh để lại trên bàn cho tôi mượn, sách rất dày, như một cuốn từ điển. Tôi không nhớ đó là quyển sách về cái gì.

Khi tôi giở sách ra đọc, những hình ảnh trong quyển sách hiện lên trước mắt tôi như đang xem phim. Đó là cảnh hai cha con đang chơi xích đu trong công viên. Người cha chưa già lắm, vẫn ở độ tuổi trung niên, đứa con trai độ ba bốn tuổi.

Rồi khung cảnh thay đổi, tôi thấy người cha xuất hiện, bị đóng đinh trên thập giá. Tôi không nhớ rõ quang cảnh, bầu trời hay âm thanh xung quanh thế nào, hình như nó chỉ hơi âm u. Đứa con ngồi vắt vẻo trên cây thập giá, nhìn thấy tôi, nó bắt đầu rút những cây đinh đang đóng vào người cha nó ra. Vẻ mặt nó ngây thơ. Ngây thơ đến phát rợn.

Rồi trời đất tối sầm lại. Rồi có tiếng nói vang lên: Thế là thế giới sụp đổ.

Trong đầu tôi, lúc đó hiện lên một suy nghĩ, rõ ràng những hình ảnh tôi vừa thấy là một cái analogy (dùng từ này thấy có vẻ diễn tả đúng điều tôi muốn nói). Trong lúc ngủ, trí óc tôi vẫn lần ra những mối liên hệ. Nếu như Đức Chúa Cha để cho con trai mình là Chúa Giêsu chết trên thập giá để cứu chuộc cho loài người, thì những gì tôi thấy hoàn toàn ngược lại: đứa con không để cho cha mình chết trên thập giá, thế nên nó sẽ dẫn tới một kết cục cũng hoàn toàn ngược lại: thế giới này sụp đổ.

Rồi cảnh lại đổi. Tôi đứng trước hai cái xác người bị trói vào hai cây cọc. Có vẻ họ bị giết bằng những cây lao. Đột nhiên trong tay tôi hiện lên những cây lao. Nhưng tôi quay người lại và ném hết sức vào những tảng đá. Cùng lúc đó, đột nhiên vang lên tiếng thét, tôi không rõ là từ hai người bị trói kia hay là từ không trung, tiếng thét đó nghe hình như là "Lang" và "Biang".

Lúc đó, thấy ghê quá, tôi tỉnh dậy, ngồi một lúc, rồi học bài.

5 nhận xét:

  1. Ác mộng mà có cả anh tham gia cấu tậu thành cơ à? Kinh nhở hoang mang nhở!

    Trả lờiXóa
  2. Sau nhiều trải nghiệm có lẽ sẽ rút ra được cứ mơ thấy mặt anh Hoài là chuẩn bị tinh thần đón xem ác mộng. Hé hé. Có điều là nếu đang mơ thì không biết mình đang mơ thôi.

    Trả lờiXóa
  3. @Hiển: đang buồn, hay stress hay (không) cả hai hở em :)

    Trả lờiXóa