Mây và sóng

Ta chẳng muốn làm một mặt trời đỏ
Ôm hết mộng ngày
Ta chẳng muốn làm một ánh trăng bạc
Thâu hết đêm say.

Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2009


1.
Ngày mai, một ngày mai nào đó
Con đường này
Tôi sẽ thiếu vắng một người
Chỉ còn tôi một mình lặng bước giữa phố đông
Ngắm chiếc lá vàng rơi trong gió

Tôi sẽ nghĩ nhiều về những điều chưa bao giờ nói
Về những con đường mới mà người sẽ đi
Chẳng hề vướng bận
Chẳng hề chùn chân
Chẳng hề có một kí ức nặng nề phía sau đeo đuổi

Tôi sẽ vui vì điều ấy.

2.
Ngày mai, một ngày mai nào đó
Thành phố này
Tôi sẽ thiếu vắng một người
Chỉ còn tôi một mình ngồi im trên nóc nhà
Lắng nghe tiếng chuông hát lên từ nhà thờ xa

Tôi sẽ nghĩ người ở một nơi nào đấy
Thật nhiều hoa nở
Thật nhiều chim bay
Người sẽ hát
Trong một bình minh nắng lên thật đầy
Với bữa sáng ngào ngạt
Với quyển sách lật dở
Với một niềm vui như chưa từng được vui
Mà chẳng cần tôi ở bên

Tôi sẽ vui vì điều ấy.

3.
Ngày mai, một ngày mai nào đó
Cuộc đời này
Tôi sẽ mất đi một người
Chỉ còn tôi khẽ ngắm nhìn đóa hoa
Chờ tới ngày nó rụng

Tôi sẽ nghĩ về cuộc đời mình
Những gì đã được
Những gì đã mất
Tôi sẽ nghĩ về cuộc đời người
Những gì còn lại
Những gì quá vãng

Tôi sẽ vui vì điều ấy.

4.
Ngày mai, một ngày mai nào đó
Tôi rời bỏ cuộc đời này
Rũ bỏ hoàn toàn
Chẳng có gì để lại
Kể cả một mẫu DNA

Tôi có vui hay không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét