Mây và sóng

Ta chẳng muốn làm một mặt trời đỏ
Ôm hết mộng ngày
Ta chẳng muốn làm một ánh trăng bạc
Thâu hết đêm say.

Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Ngày 11: cuốn sách hình mà tôi thích nhất


(Dành cho ai chưa biết tôi đang viết về cái gì, đây là trò chơi 30 ngày viết về sách theo các tiêu chí của riêng tôi: http://quihien.blogspot.com/2012/08/30-cuon-sach.html)

Cuốn "Nếu mèo nhà bạn nói được... - Một khóa học ngôn ngữ dành cho loài người" của Dr. Bruce Fogle là một cuốn sách mà tôi tìm được nhờ có duyên với nó. Sau nhiều lần bắt gặp ở nhà sách Xuân Thu cũ, rất thích, nhưng đành phải bỏ lại kệ sách vì hết tiền, bẵng đi một thời gian, tôi nhủ với lòng mình rằng lần sau, nếu vào Xuân Thu mà còn gặp lại cuốn sách này, tôi sẽ mua nó. Nhiều lần đi Xuân Thu tiếp theo, tôi không tìm được quyển sách, nghĩ rằng đã bán hết. Rồi một lần, tìm được một cuốn cũ còn xót lại, nhớ lời hứa của mình, tôi bèn mua luôn.

Tôi thích nó chỉ đơn giản vì nó có nhiều hình mèo đẹp. Đốc tờ Bruce Fogle viết về mèo rất hay. Mèo không phải là những con vật xã hội. Mèo là những con vật vị kỉ bậc nhất và kiêu hãnh bậc nhất.

Tôi chỉ viết thế thôi.


6 nhận xét:

  1. Những câu thơ mở đầu blog của bạn hay quá!có phai thơ bạn làm?mình có thể sao chép những vần thơ đó không bạn?

    Trả lờiXóa
  2. Vâng. :D Miễn là bạn sao chép theo kiểu trích dẫn có tên có tuổi. :D

    Trả lờiXóa
  3. Vẫn đang chờ những ngày tiếp theo và những quyển sách tiếp theo của em, :)

    Trả lờiXóa
  4. mặt bé mèo có vẻ mất sổ gạo

    Trả lờiXóa
  5. mặt bé mèo có vẻ mất sổ gạo

    Trả lờiXóa