Mây và sóng

Ta chẳng muốn làm một mặt trời đỏ
Ôm hết mộng ngày
Ta chẳng muốn làm một ánh trăng bạc
Thâu hết đêm say.

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Tháp chuông nhà thờ lớn Lausanne

Khi mình đứng trên tháp chuông nhà thờ lớn Lausanne, mình đã ngắm nhìn thành phố đồi núi và thung lũng xinh đẹp đó, từ phía Tây với những ống khói công nghiệp, cho tới mạn Nam với bờ hồ Geneva, tự hỏi mình sẽ còn gặp thành phố này một lần nữa hay không.

Lúc đó chuông nhà thờ đổ ngay cạnh bên mình. Đó là lần đầu tiên trong đời mình đứng nghe chuông nhà thờ trên tháp chuông.

Sáng đó mình đi lang thang ở cái thành phố nằm giữa thung lũng, núi đồi và hồ nước. Lausanne cực kì khó xác định phương hướng, dù mình hoàn toàn không phải đứa mù đường. Mình đến nhà thờ chính tòa vào khoảng cuối giờ sáng, một cách bất ngờ vì mình không ngờ được là lối mình đi lại tình cờ dẫn mình đến nhà thờ. Tối hôm trước đó, khi cũng đi lang thang theo hướng ngược lại, mình cũng đã ra tới rìa nhà thờ. Leo lên tháp chuông Lausanne tốn 5 franc thì phải. Trên đỉnh tháp, trời đầu đông và bắt đầu lạnh, nhưng cũng không lạnh lắm. Chuông đổ rất to, suốt gần 10 phút, nhưng vì không phải giờ đặc biệt nên chỉ có chuông chính đổ.

Một thành phố đẹp và lắt léo. Năm năm ở ngoài đảo (và về xứ nóng) khiến mình thấy mọi thứ ở cựu lục địa thật là khác biệt.

Sau đó mình đi xuống theo lối ra chợ. Đường từ nhà thờ xuống chợ đi qua một cái cầu thang như trong ảnh, của bạn nào đó tên Rama chụp, đăng trên wikipedia (source).


6 nhận xét:

  1. còm men cái cho vui =))

    Trả lờiXóa
  2. đọc post này muộn quá. ko ngờ bạn Hiển đã tới chỗ mình đang học dạo chơi. mình biết Hiển từ hồi Hiển thi Olympia và cũng theo dõi blog của bạn khá lâu rồi. :)
    update là mấy ngày nay trời sang xuân nên nắng ấm đổ xuống dãy An-pơ và hồ Leman (Geneva) tạo nên thứ cảnh tượng kỳ vĩ và bồng lai lắm :)

    Trả lờiXóa
  3. À, mình sắp sang EPFL. Cái này là lúc mình sang đó vào cuối năm ngoái. :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ừ tình cờ đọc được post của Hiển chỗ Hội svvn tại châu âu rồi (vì một trong những ng comment là bạn mình). mình đang học bên unil, kiểu gì Hiển cũng sẽ qua trường mình dạo chơi ăn uống thôi, vì đồ ăn chỗ mình ngon lắm, thiên nhiên lại nhiều nữa :)

      Xóa
    2. Hehe, hy vọng có thể gặp bạn ở Lausanne nếu có dịp :) Lần trước tớ cũng có đi loanh quanh từ hồ về ngang unil. Mà cái post là ở hội sv Lausanne mà nhỉ, mình không post gì bên hội châu âu mà nếu có post ở đó thì sợ quá.

      Xóa
    3. thế à? mình nhìn hem kỹ :)) hẹn gặp Hiển một ngày không xa nha :)

      Xóa